วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สิ่งที่ได้จากการปั่นจักรยานในเชียงใหม่

                Bike in Chiangmai   เชียงใหม่เป็นเมืองหนึงที่เราสามารถปั่นจักรยานท่องเที่ยวได้ภายในหนึ่งวันหากคุณมีเวลาไม่มาก จักรยานจะทำให้เราสามารถรู้จักเชียงใหม่ได้มากขึ้น ถ้า 
เ ร า เ ลื อ กที่ จ ะ ปั่ น

        สำหรับผมมันก็เป็นความสุขอย่างหนึงที่ได้
ปั่นจักรยานเล่นในทุกๆเย็นในเมืองเชียงใหม่ มันทำให้เรารู้สึกว่าเราใช้ชีวิตกับเมืองนี้ได้อย่างเต็มที่ได้เห็นอะไรที่เราได้แต่ขับรถผ่านทุกวันแต่ไม่เคยจะมองมันอย่างช้าๆว่ามันคืออะไร เราได้หยุดดูบางสถานที่ ที่ๆซึ่ง บางทีเราอาศัยอยู่ที่นี้มาเป็นสิบปีแต่เราไม่เคยที่จะได้หยุด อยู่ ณ ที่แห่งนั้นเลย
       ก่อนที่จะเขียน blog นี้ผมได้ใช้เวลาในการปั่นจักรยานตอนเย็นในเชียงใหม่เกือบทุกวันเป็นเวลาเกือบ สามเดือน อาจจะมีปั่นตอนเช้าบ้างเนื่องอากาศมันร้อนส่วนใหญ่จะปั่นตอนเย็นมากกว่า ตอนแรกเราก็ปั่นเล่นธรรมดาไม่คิดอะไร พอปั่นไปสักพักมันมีความรู้สึกว่า " มันสนุกดีนะ " ถึงมันจะเป็นการปั่นคนเดียวก็เถอะ แต่ผมก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ขี่จักรยานคู่ใจไปที่ไหนซักที่หนึง จนทำให้ผมเป็นโรคจักรยานลิซึ่มเลยก็ว่าได้ ช่วงหลังๆนี้ยอมรับเลยว่ามีคนปั่นจักรยานในเชียงใหม่มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน อาจจะมาจากกระแสจักรยานพับก็เป็นได้ เพราะช่วงนี้เริ่มเห็นนักท่องเที่ยวคนไทยส่วนใหญ่มีปั่นจักรยานพับได้ก็เป็นก๊วนมองดูแล้วมันก็น่ารักแต่นะ จากที่เมื่อก่อนจะเห็นแต่ คนปั่นจักรยานเสือภูเขาบ้าง BMXบ้าง Fixgearบ้าง และก็มีจักรยานโบราณ จักรยานวิเทจ ผมรู้สึกดีทุกครั้งที่เห็นคนรักจักรยานมากขึ้นปั่นจักรยานมากขึ้น

                  จักรยาน สำหรับผมมันเปรียบเสมือนเพื่อน เพื่อนคนนึงที่เวลาเราอยากจะไปไหน เมื่อไหร่ หรือไม่ว่าจะไกลแค่ไหน เพื่อนคนนี้ก็พร้อมที่จะไปกับเราเสมอ ไม่ว่าเราจะอยู่ใน MOde ของอารมณ์เศร้า เสียใจ มีความสุข หรือดีใจ ผมเชื่อว่าในทุกๆครั้งที่เราได้ปั่นจักรยาน จักรยานก็มีความสุขเหมือนกับเรา : )
                                     มันเป็นความสุขเล็กๆที่ได้ปั่นจักรยาน

                 Let's ride Bike in Chiangmai 
                     

1 ความคิดเห็น: